Nước mía bình dân giúp người Sài Gòn "hạ hỏa"

Thứ ba - 27/01/2015 09:22

Nước mía bình dân giúp người Sài Gòn "hạ hỏa"

Tuy có một vài cơn mưa đầu mùa giải nhiệt nhưng thời gian này người dân TPHCM vẫn hứng chịu cái nóng 34-36 độ C. Vì thế, những món giải khát mát lạnh được tiêu thụ nhiều, dẫn đầu là nước mía.

Thật khó thống kê hiện nay có bao nhiêu xe nước mía, quán nước mía tại TPHCM. Ở những con đường gần trường học, chợ búa, chùa chiền… mật độ xe nước mía càng cao, cứ cách vài căn nhà là có một xe nước mía, nước rau má, đậu xanh. Điển hình là đường Phạm Thế Hiển (quận 8), đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh), chợ Bắc Ninh (Thủ Đức), khu Nam Long (quận 7)…

 

Nước mía được bán với giá rất bình dân, từ 3.000 đ - 5.000 đ/ly, khách có thể yêu cầu mía nguyên chất hoặc cho thêm nước ép trái tắc, chanh muối, sầu riêng để gia tăng hương vị. Gần đây, nước mía chanh dây bắt đầu là “mốt” tại chợ Bắc Ninh (Thủ Đức).
 

Khách tấp nập chờ mua nước mía mang đi (đường Vạn Kiếp - quận Bình Thạnh)
 

Những xe mía san sát gần trường tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12)
 

Nước mía chanh dây đang được ưa chuộng tại quận Thủ Đức
 
Mới bắt đầu bán 1 tháng nay nhưng xe nước mía của gia đình chị Tâm trên đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh) mỗi ngày bán được hơn 2.000 ly nước mía. Chị Tâm cho biết: “Trước kia tôi mở quán nhậu trên đường Phan Xích Long nhưng bị lấy lại mặt bằng, bèn dọn đến đây bán nước mía. Tôi sắm máy ép và máy dập nắp ly hết 20 triệu đồng và mỗi ngày lấy khoảng 1-2 triệu đồng tiền mía cây nữa. Bán nước mía thì sạch sẽ, đỡ cực hơn và cũng nhẹ vốn”.
 

Vào giờ cao điểm, chị Tâm phải huy động cả nhà tham gia: ép mía, dập nắp, cho vào bịch...
 

Máy ép giúp công việc bán nước mía đỡ vất vả. Trước kia người bán phải ép mía bằng lực tay với xe mía cồng kềnh hơn.
 

Xe mía cây của anh Thuận trên cầu Trường Đai bán hàng trăm cây mía mỗi ngày
 
 Mía được róc vỏ tại chỗ và cắt khúc ngắn để thuận tiện cho khách mang đi.

Còn tại cầu Trường Đai (quận Gò Vấp) luôn thường trực 3-4 xe bán mía nguyên cây. Mía được bán lẻ từ 7.000 đ - 12.000 đ/cây. Anh Thuận, người bán mía cây nhiều năm tại đây chia sẻ: “Trước kia thu hoạch mía theo mùa, chẳng hạn Quảng Ngãi và miền trung thu hoạch từ tháng 12 tới tháng 6 năm sau. Mùa mía của các tỉnh Nam Bộ từ giữa tháng 11 và kết thúc vào tháng 4, tháng 5 năm sau. Nhưng hiện nay, mía thu hoạch quanh năm nên mùa nào cũng có mía để bán. Dạo này trời nóng quá nên mọi người tiêu thụ mía nhiều hơn hẳn cho nên đây là mùa làm ăn của tụi tôi. Ngày cao điểm tôi bán được hơn 200 cây mía”.

Theo trung tâm dự báo thủy văn Trung ương, TPHCM tiếp tục nóng bức từ nay đến cuối tuần với ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông, nhiệt độ cao 25-35 độ C. Bắt đầu từ tuần sau (19/5), thời tiết sẽ dễ chịu hơn vì nhiệt độ giảm dần đến cuối tháng 5.

Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0988.78.27.78
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?